Trò chơi điện tử cạnh tranh, hay eSports, là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thế giới. Chỉ riêng trong năm nay, lượng người xem eSports hàng tháng đã tăng 11,4%. Thể thao điện tử đã bắt đầu hòa nhập vào cuộc sống chung của nhiều người. Phần lớn điều này bắt nguồn từ sự chứng thực của những người nổi tiếng như Michael Jordan và Drake, cũng như tin tức từ các hãng thể thao lớn như ESPN. Khi eSports phát triển, công nghệ cũng vậy. Do đó, nhiều người đang tự hỏi: eSports có thể trở nên thực tế đến mức nào khi công nghệ của chúng ta trở nên tiên tiến hơn?

Công nghệ đã thay đổi eSports trong quá khứ như thế nào?

Mặc dù eSports chỉ mới bắt đầu phát triển theo cấp số nhân và là một ngành công nghiệp khổng lồ, nó đã có từ rất lâu. Trong những năm qua, công nghệ đã tiếp tục cải thiện eSports và cho phép nó phát triển thành ngành công nghiệp trị giá hàng triệu rand như ngày nay.

Khi công nghệ tiến bộ, nó cho phép các trò chơi điện tử cạnh tranh trở thành một cách để mọi người kết nối với nhau. Công nghệ cho phép người chơi gặp gỡ những người mới thông qua sở thích chung về trò chơi điện tử trực tuyến hoặc kết nối với những người họ đã biết. Trong một thế giới mà mọi thứ đang trở nên trực tuyến và từ xa hơn, kết nối này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu tương tác xã hội cho nhiều người mà còn cho phép nhiều người tương tác với những người khác đến từ các khu vực hoàn toàn khác nhau hoặc thậm chí các quốc gia khác nhau.

Công nghệ đám mây vẫn là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thế giới trò chơi trên internet và công nghệ này đã giúp việc chơi trò chơi trên internet trở nên dễ tiếp cận hơn. Công nghệ đám mây không chỉ giải phóng không gian trên máy và bảng điều khiển mà còn giúp sử dụng dễ dàng hơn. Công nghệ dựa trên đám mây cho phép người chơi thưởng thức các trò chơi yêu thích của họ mà không cần phải đầu tư vào máy tính hoặc bảng điều khiển đắt tiền. Người chơi có thể truy cập máy tính từ xa để chơi các game yêu thích. Điều này đã cho phép nhiều giải đấu cạnh tranh hơn được tổ chức trên khắp thế giới, cũng như tăng khả năng chơi của những người chơi bình thường ở hầu hết mọi nơi.

Làm thế nào để công nghệ có thể tiếp tục thay đổi eSports?

Cộng đồng trò chơi điện tử cạnh tranh độc đáo ở chỗ cộng đồng đóng vai trò lớn trong việc phát triển các trò chơi và công nghệ khác nhau. Điều này được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, thường là thông qua truy cập sớm. Truy cập sớm là khi trò chơi hoặc công nghệ được phát hành ra công chúng hoặc một phần công chúng trước khi quá trình phát triển hoàn tất. Điều này cho phép cộng đồng tham gia vào việc tạo, thử nghiệm và cải thiện trò chơi hoặc công nghệ để biến nó thành phiên bản tốt nhất có thể. Sự tham gia quy mô lớn từ cộng đồng đã cho phép một tốc độ tiến bộ chưa từng có xảy ra, dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng được chứng kiến ​​trong thế giới eSports trong vài năm qua.

Có nhiều công nghệ đang được phát triển sẽ có tác động rất lớn đến eSports. Hai trong số những công nghệ lớn nhất đang được phát triển là VR, thực tế ảo và AR, thực tế tăng cường. Thực tế ảo có thể được mô tả là một mô phỏng tương tự hoặc ngược lại, hoàn toàn khác với thế giới thực, trong khi thực tế tăng cường cho phép bạn tương tác với các đối tượng trong thế giới thực bằng cách cải thiện chúng bằng thông tin do máy tính tạo ra. Cả hai công nghệ này hiện đã có sẵn cho công chúng. Tuy nhiên, do giá cao, nó vẫn không phù hợp với hầu hết cộng đồng eSporting. Vì công nghệ này chưa phổ biến trong cộng đồng nên các nhà phát triển lớn hơn không nên tạo trò chơi chỉ dành cho công nghệ này. Công nghệ này đang được phát triển với tốc độ nhanh chóng và khi nó được cải thiện và trở nên tiên tiến hơn, nó sẽ mở khóa các nền tảng mới cho eSports.

Tuy nhiên, công nghệ gần nhất với việc vi phạm sự khác biệt giữa mô phỏng và thực tế, là siêu thực tế. Siêu thực tế đôi khi có thể được coi là sự kết hợp của cả thực tế ảo và thực tế tăng cường. Không giống như thực tế ảo chỉ diễn ra bên trong kính bảo hộ, siêu thực tế cho phép người chơi xuất hiện như thể họ thực sự đang ở trong không gian mô phỏng của mình. Tính siêu thực sẽ cho phép người đó di chuyển và chạy xung quanh khu vực mô phỏng, thậm chí có thể với tới và giữ các vật thể kỹ thuật số thông qua thứ mà quảng cáo trong trò chơi mô tả là một nẹp sinh lý. Người chơi có thể trải nghiệm trải nghiệm chơi trò chơi độc đáo nhờ tương tác thực tế ảo và phản hồi trực quan. Tính siêu thực có khả năng tạo ra chủ nghĩa hiện thực tuyệt đối trong trình giả lập, cho phép eSports trở nên thực tế hơn so với suy nghĩ trước đây.

suy nghĩ cuối cùng

Thể thao điện tử đã đi một chặng đường dài trong những năm gần đây và với công nghệ như tính siêu thực, eSports sẽ tiếp tục phát triển và trở nên thực tế hơn. Mặc dù tính siêu thực vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng nó đã có khả năng đặt ra câu hỏi liệu chúng đang ở trong mô phỏng hay ngoài đời thực. Khi công nghệ này phát triển, khả năng nó được tích hợp vào eSports là vô tận.